HLV Ronald Koeman lí giải về việc gạch tên Messi khỏi danh sách đấu Dinamo Kyev

Tin bóng đá Barca. Cập nhật tin đồn chuyển nhượng, câu chuyện đội bóng, cùng những tin tức mới nhất liên quan đến “Gã khổng lồ xứ Catalan”, La Liga và ĐTQG.

Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Ronald Koeman đã đưa ra những lời giải thích về việc, ông không đăng ký một số trụ cột như thủ quân Lionel Messi hay tiền vệ Frenkie de Jong vào danh sách đăng ký thi đấu, trong trận đấu với Dinamo Kyiv thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng G Cúp C1 châu Âu.

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết, lí do là bởi ông muốn để những cầu thủ kể trên được nghỉ ngơi do đã thi đấu quá nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài việc tránh chấn thương như những gì Gerard Pique, Sergi Roberto hay Ansu Fati đang gặp phải, ông Koeman còn muốn nhân cơ hội này thử nghiệm vài vị trí của các cầu thủ trẻ.

“Không có vấn đề gì xảy ra với Messi hay De Jong cả. Quyết định để họ ở lại trong chuyến làm khách trước Dinamo Kyev đơn giairn chỉ là do tôi muốn tránh khỏi những nguy cơ chấn thương không đáng có với họ.

Messi và De Jong đều là trụ cột ở Barca và ĐTQG, và họ đã phải cày ải rất nhiều trên tất cả các mặt trận. Việc họ được ưu ái hơn cũng là điều dễ hiểu. Họ sẽ có thời gian xả hơi nhiều hơn và sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Barca đang có khá nhiều trường hợp chấn thương ở thời điểm hiện tại, và như tôi đã nói, tôi không muốn thêm một sự thiếu vắng đáng tiếc nào nữa. Tôi nghĩ quyết định của mình là hợp lý, bởi thêm một lí do nữa là Barca đang có lợi thế đi tiếp tại vòng bảng Cúp C1 châu Âu sau 3 chiến thắng”, HLV Koeman cho hay.

Đội hình dự kiến của Barca trong trận gặp Dinamo Kyiv (4-2-3-1):

Ter Stegen (TM); Sergino Dest, Clement Lenglet, Oscar Mingueza, Jordi Alba; Miralem Pjanic, Philippe Coutinho; Ousmane Dembele, Pedri, Antoine Griezmann; Trincao

Danh sách đăng ký thi đấu của Barca trong chuyến hành quân trước Dinamo Kyiv

Theo dõi các tin tức mới nhất của FCB88 tại: