Huyền thoại Barca Diego Maradona bất ngờ qua đời

Tin bóng đá Barca. Cập nhật tin đồn chuyển nhượng, câu chuyện đội bóng, cùng những tin tức mới nhất liên quan đến “Gã khổng lồ xứ Catalan”, La Liga và ĐTQG.

Thế giới bóng đá bàng hoàng khi nghe tin, huyền thoại Diego Maradona bất ngờ qua đời ở tuổi 60. Theo thông tin ban đầu, cựu danh thủ người Argentina bị đột quỵ và trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào đêm 25/11.

Trước đó, cố HLV từng dẫn dắt Albiceleste đã liên tục phải trải qua những ca phẫu thuật về bệnh nghẽn mạch máu. Hai tuần trước, ông cũng vừa lên bàn mổ và điều trị tích cực. Tuy nhiên, lần tai biến này đã vĩnh viễn cướp Diego Maradona khỏi thế giới.

Diego Maradona là huyền thoại của thế giới bóng đá nói chung và của Argentina nói riêng. Ông sinh ngày 30-10-1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina). Khởi đầu sự nghiệp tại Argentinos Juniors khi chưa đầy 16 tuổi, trước khi gây dựng thương hiệu một siêu sao tại Boca Junior năm sau đó.

Maradona khi còn khoác áo Barca

Chỉ cần 1 năm khoác áo Boca Junior, anh đã được Barcelona để ý và mang ông về sân Nou Camp với giá 5 triệu bảng (7,6 triệu USD), kỷ lục thời đó. Dù chỉ gắn bó trong 2 năm, nhưng ông vẫn kịp ghi 38 bàn sau 58 lần ra sân, gồm 22 bàn tại La Liga, sở hữu 1 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và một Copa de la Liga.

Chuyển đến Napoli với mức giá kỷ lục còn hơn thế (6,9 triệu bảng), Maradona đã biến thành một huyền thoại đích thực ở nơi đây khi ghi 88 bàn sau 188 lần ra sân. “Cậu bé Vàng” cũng chơi cực hay ở World Cup năm 1986 diễn ra tại Mexico để mang về cho Argentina Cúp Vàng thế giới.

Xem thêm: Huyền thoại Diego Maradona

Theo dõi các tin tức mới nhất của FCB88 tại: