Messi vừa tri ân huyền thoại Maradona, vừa đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Tin bóng đá Barca. Cập nhật tin đồn chuyển nhượng, câu chuyện đội bóng, cùng những tin tức mới nhất liên quan đến “Gã khổng lồ xứ Catalan”, La Liga và ĐTQG.

Trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Osasuna, tiền đạo Lionel Messi đã chơi xuất sắc và có cho mình một bàn thắng. Ngay sau khi lập công, Messi đã cởi áo đấu và để lộ chiếc áo đấu của Newell’s Old Boys mang áo số 10.

Đáng chú ý, mẫu áo này giống mùa giải 1993/1994, năm mà Diego Maradona gia nhập đội bóng đến từ Argentina. Newell’s Old Boys cũng là nơi ươm mầm tài năng của El Pulga, trước khi anh gia nhập Barca.

Hành động ăn mừng của M10 đã hướng tới cố danh thủ Diego Maradona, người mới qua đời cách đây không lâu vì bạo bệnh. Trong quá khứ, Maradona từng là thầy của Messi tại ĐTQG Argentina ở chiến dịch World Cup 2010, và là người truyền cảm hứng rất nhiều cho sự nghiệp của thủ quân của Barca.

Ngoài ra, Messi cũng đi vào lịch sử của bóng đá châu Âu sau bàn thắng kể trên. Tiền đạo sinh năm 1987 đã ghi được 448 bàn thắng tại La Liga, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại 1 giải đấu tại lục địa già.

Trước đó, người nắm thành tích này là huyền thoại người Áo, Hung Josef Bican, với 447 lần xé lưới đối phương tại giải VĐQG của Cộng hòa Séc. Cần biết thêm, Bican phải trải qua tới 4 đội bóng khác nhau. Trong khi ấy, Messi chỉ gắn với Barca.

Theo dõi các tin tức mới nhất của FCB88 tại: