HLV Koeman sẽ giúp Barca thoát khủng hoảng bằng “lời giải Rijkaard”

Tin bóng đá Barca. Cập nhật tin đồn chuyển nhượng, câu chuyện đội bóng, cùng những tin tức mới nhất liên quan đến “Gã khổng lồ xứ Catalan”, La Liga và ĐTQG.

HLV Ronald Koeman hiện đang gặp rất nhiều khó khăn tại Barcelona. Trận thua tối thứ Ba trước Juventus đã làm gia tăng áp lực xung quanh vị trí của ông, với nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về năng lực dẫn dắt Blaugrana của huấn luyện viên người Hà Lan.

Dù vậy, theo đánh giá của Diario Sport, HLV Koeman vẫn có cửa “thoát hiểm”, nếu ông có cách giải quyết như Frank Rijkaard, đồng đội cũ ở ĐT Hà Lan và cũng từng gặp khó khăn khi lên nắm quyền ở Barca vào năm 2003.

Pep Guardiola, Luis Enrique, Tito Vilanova, Tata Martino và Ernesto Valverde đều có những khởi đầu tương đối êm đềm với tư cách là huấn luyện viên của Barcelona. Nhưng với HLV Koeman lại là câu chuyện khác. CLB đang gặp khủng hoảng từ kinh tế, phong độ đến bộ máy thượng tầng. Messi đã qua thời kỳ đỉnh cao, và khó có thể gánh vác Barca như những mùa trước.

Điều tương tự cũng từng xảy ra với HLV Rijkaard gần 2 thập kỷ trước. Ông chỉ được “cứu” khi Barca vượt qua Sevilla vào giữa mùa, để kết thúc chuỗi trận thảm hại. Sau đó, sự hồi phục đến khi Barca bổ sung Ronaldinho và Edgar Davids, để kết thúc mùa giải với vị trí Á quân sau Valencia.

Điều quan trọng quan trọng đối với thành công của họ là khả năng của Rijkaard trong việc điều chỉnh cách tiếp cận ban đầu và thuyết phục đội hình về phương pháp của mình, nuôi dưỡng ý tưởng chung về cách áp đặt thế trận cho đội bóng.

Samuel Eto’o và Deco được đưa về vào năm sau đó, tạo nên hai chức vô địch La Liga và Champions League thứ hai trong lịch sử của câu lạc bộ trước Arsenal ở Paris năm 2006.

Công thức để Koeman áp dụng, nếu HLV này có khuynh hướng như vậy, sẽ là điều chỉnh cách tiếp cận của mình, xây dựng tầm nhìn chung về cách vận hành trận đấu của mình, và mua sắm một cách quyết đoán và thông minh trên thị trường chuyển nhượng.

Theo dõi các tin tức mới nhất của FCB88 tại: